080 175 2000 info@53ac.com

สถนบรรเพื่อสุขภ

ธุรกิจสปาคือ สถานบริการเพื่อสุขภาพ หรือสถานพยาบาลที่ให้บริการลูกค้าทั่วไปด้วยศาสตร์การนวดเพื่อสุขภาพ การปฏิบัติต่อร่างกาย เพื่อสุขภาพ และการใช้น้ำเพื่อสุขภาพเป็นบริการหลัก เพื่อปรับความสมดุลของร่างกาย และจิตใจ โดยให้คำแนะนำด้านบริการที่จัดไว้ตามหลักวิชาการ รวมถึงการ ให้คำแนะนำการส่งเสริมสุขภาพด้วยศาสตร์ทางการแพทย์ โดยรูปแบบธุรกิจ บริการสปาแบ่งเป็น กิจการสปาเพื่อสุขภาพ กิจการนวดเพื่อสุขภาพ และ กิจการนวดเพื่อเสริมสวย โดยองค์กรสปาระหว่างประเทศ (International Spa Association : ISPA) แบ่งธุรกิจ สปาออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่  Club Spa, Cruise / Ship Spa, Day Spa / City Spa, Destination Spa, Medical Spa, Mineral Spring Spa และ Resort / Hotel Spa

คำศัพท ความหม
Club Spa

สถานบริการเพื่อสุขภาพ สำหรับสมาชิก

สถานบริการเพื่อสุขภาพที่มีการผสมผสานกับการออกกำลังกายเพื่อบริการสมาชิกที่ต้องการผ่อนคลายหลังการออกกำลัง
Cruise / Ship Spa

สถานบริการเพื่อสุขภาพบน เรือสำราญ

สถานบริการเพื่อสุขภาพบนเรือสำราญผสานกับการออกกำลังกาย และการจัดเตรียม อาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความสุขสบาย และรู้สึกผ่อนคลายในระหว่างการเดินทาง
Day Spa / City Spa

สถานบริการเพื่อสุขภาพที่มี รูปแบบการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว

สถานบริการเพื่อสุขภาพที่มีรูปแบบการให้ บริการที่สะดวก รวดเร็ว ขั้นตอน การบริการ ไม่ยุ่งยาก สามารถใช้บริการในระหว่างวันได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าพัก สถานที่ตั้งส่วนใหญ่จะอยู่ในเมืองใหญ่หรือย่านธุรกิจสำคัญๆที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้าได้ง่าย เน้นการให้บริการนวดเสริมความงาม และการผ่อนคลายความตึงเครียดด้วยน้ำมันหอมระเหย ซึ่งได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีเวลาน้อยหรือผู้ที่ทำงานในเมือง
Destination Spa

สถานบริการเพื่อสุขภาพด้านการดูแลและส่งเสริมสุขภาพ

สถานบริการเพื่อสุขภาพที่ให้บริการด้านการดูแลและส่งเสริมสุขภาพโดยจะมีบริการ ห้องพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆสำหรับผู้ใช้บริการอย่างครบวงจร ซึ่งผู้ใช้บริการจะต้องเข้าพักและร่วมกิจกรรมภายใต้โปรแกรมที่สถานบริการจัดเตรียมไว
Medical Spa

สถานบริการเพื่อสุขภาพที่มีการบำบัดรักษาควบคู่

กับศาสตร์ทางการแพทย์

สถานบริการเพื่อสุขภาพที่มีการบำบัดรักษาควบคู่กับศาสตร์ทางการแพทย์และใช้เครื่อง มือแพทย์บางอย่าง ภายใต้การดูแลของ บุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในสถานพยาบาล
Mineral Spring Spa

สถานบริการเพื่อสุขภาพ ตามแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น บ่อน้ำร้อน

การให้บริการเพื่อสุขภาพตามแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นบ่อน้ำร้อน หรือน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ
Resort / Hotel Spa

สถานบริการเพื่อสุขภาพ ในรีสอร์ท หรือโรงแรม

สถานบริการเพื่อสุขภาพในรีสอร์ทหรือโรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ในสถานที่พัก ตากอากาศที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ เช่น ริมทะเล ภูเขาบ่อน้ำร้อน เกิดขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการผ่อนคลายความเครียด  นอกเหนือจากการใช้บริการห้องพักของรีสอร์ท  หรือโรงแรมนั้นๆ

 

 1,167 total views,  1 views today