080 175 2000 info@53ac.com

สร้างพันธมิตร นักบัญชี ไทย

จริงๆ แล้วอยากสร้างเครือข่ายพันธมิตร ในอาชีพเดียวกันให้มากที่สุดครับ โดยถือหลักครอบคลุมทุกจังหวัดและ นักบัญชีที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยอยากจัดกิจกรรม พบปะ กันบ้างตามความเหมาะสม ปีละครั้ง เพื่อจะได้สร้างมิตรภาพ พันธมิตร และอยากให้นักบัญชีได้พูดคุยกันมากขึ้น โลกต่อจากนี้ไป ต้องมีเพื่อนครับ มีทีมงาน มีการแบ่งปันข้อมูลและใช้ทรัพยากรร่วมกัน ครับ ไม่งั้นเราแข่งขันกับบริษัทข้ามชาติไม่ได้ครับ

ท่านรู้ไหมครับ การต่อสู้โดยลำพัง มันยากเย็นแค่ไหน นาราฯ เจอมาแล้ว นาราฯ ได้ลองทำเกือบทุกอย่างในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ ได้เห็นความไม่จริงใจของหลายๆ ท่านที่เคยรู้จัก จนบางครั้งยัง งงๆ ครับว่า เราเคยรู้จักกันไหมนี้ แต่ก็ยังโชคดีครับ ที่ผู้ใหญ่หลายท่าให้โอกาส เพื่อนร่วมวิชาชีพหลายท่านให้ความช่วยเหลือ แม้กระทั่งบางครั้งลูกค้าก็เป็นผูัมีบุญคุณก็ว่าได้ หลายราย ก็กลายเป็นเพื่อนจนถึงปัจจุบัน

เมื่อสามารถเริ่มธุรกิจได้แล้ว นาราฯ เองให้ความสำคัญมากครับ กับการมีพันธมิตร จึงได้ออกเดินทาง เพื่อพบปะ หลายสำนักงาน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่ค่อนข้างผิดหวังกับ สำนักงานฯ ในประเทศอย่างมากครับ หลายแห่งคิดว่า นาราฯ จะเข้าไปหาผลประโยชน์จากเขากระมัง จึงได้รับการตอบรับไม่ดีเอาเสียเลย แต่ตรงกันข้าม ในต่างประเทศ กลับได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และได้รับการแนะนำงานให้ พอสมควรเลยที่เดียว

การสร้างพันธมิตร กับ องค์กรอื่นๆ ไม่ได้หมายความว่า เราต้องสร้างสัมพันธ์กับ นักบัญชี หรือ สำนักงานบัญชี เท่านั้น นาราฯ เอง ก็มองภาพกว้างกว่านั้น เราจึงได้ สร้างสายสัมพันธ์ที่ดิีกับ

  • มหาลัยต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การสร้างพันธมิตร เป็นการสร้างโอกาสครับ เราไม่ได้มองแค่ผลประโยชน์ด้านรับเท่านั้น ส่วนหนึ่งเราควรคืนกำไรกลับสู่สังคมด้วย เว็บฯ ได้เชิญนักศึกษาจากต่างประะเทศ เกือบ 10 ท่าน ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมานี้ มาร่วมทำงานในองค์กรของเว็บ ไม่ว่าจาก ประเทศ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ ธิเบต  จีน ซึ่งก่อให้เกิดสายสัมพันธ์อันดีกับมหาลัยเหล่านั้น และด้วยเหมือนกันกับตัวนักศึกษาเองครับ เพราะเขาหล่านี้ จะก้าวเป็นผู้บริหารในอนาคต (จะเล่าเพิ่ม ภายหลังเรื่อง การเชิญนักศึกษาต่างชาติมาฝึกงานในสำนักงานบัญชี จะสาหัสขนาดไหน)
  • หน่วยงานของรัฐ หลายต่อหลายครั้ง เมื่อเกิดปัญหาวิชาการที่ร่ำเรียนกันมา จะช่วยได้จริงไหม นาราฯ ต้องใช้ความสัมพันธภาพ ที่มี เพื่อเป็นใบเบิกทางครับ และแน่นอนครับ ลูกค้าที่ยอมจ่ายก็เพราะเขาเชื่อในสัมพันธภาพเหล่านี้ เรียกได้ว่ามากกว่าความรู้ด้านวิชาการด้วยซ้ำ แล้วลองนึกดูซิครับว่า จะสร้างพันธมิตรได้อย่างไรครับ ไม่ง่ายนะครับ ที่จะรู้จักผู้ใหญ่ในองค์กรของรัฐ เมื่อรู้จักท่านๆ ทั้งหลายแล้ว เราต้องวางตัวอย่างไรให้ท่านเมตตาครับ ไม่ใช้มั่นไส้ นาราฯ สอนพนักงานทุกคนที่จะเข้าพบสรรพากร เพื่อเคลียร์ภาษีให้ลุกค้าว่าต้องวางตัวอย่างไร จิตวิทยาในการพูดต้องเป็นอย่างไร หลายครั้งที่ นาราฯ ใช้ช่องทางผ่านลูกค้าเพื่อทำความรู้จักท่าน เช่น เมื่อลูกค้าเลี้ยงปีใหม่แล้วเชิญผู้ใหญ่ นาราฯ จะขอลูกค้าไปร่วมงานด้วยเสมอ หรือ เสนอตัวเองเป็นหนึ่งในทีมเจรจาภาษี แม้นว่าบางงานไม่ได้ค่าตอบแทนก็ตาม
  • กับพนักงานในองค์กรเอง นาราฯ ดีใจทุกครั้ง (ปลื้มในหัวใจ) เมื่อเห็นพนักงานที่เคยช่วยงาน แล้วลาออกไปประสบความสำเร็จในอาชีพ แล้วกลับมาเย่ี่ยม บางครั้งน้องๆ เหล่านี้แหละครับ คือพันธมิตร ที่ไปต่อยอดเครือข่ายทางธุรกิจ แต่มากกว่าธุรกิจครับ คือ ความภูมิใจที่พวกเขาหล่านี้ได้อาความรู้ไปใช้สร้างอนาคต ครับ

​สนใจบริการ หรือ ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท นารา การบัญชี จำกัด

โทร 080 173 2000 ; 080 174 2000
โทร 080 286 2000 ; 080 287 2000
โทร 02 933 5511 ; 02 933 5512

กรณีเร่งด่วน/ หลังเลิกงาน โทร 080 175 2000 คุณ ธนา

อีเมล์: info@53ac.com , สำเนา CC: 53ac.com@gmail.com

Line ID: @nara53

เพิ่มเพื่อน

แผนที่

https://goo.gl/maps/GBPpLfS42QsZg4jf6

เดินทาง รถไฟฟ้า สายสีเหลือง สถานี โชคชัย 4 ประตูทางออก 4 นาราฯ อยู่ในซอยลาดพร้าว 52

 6,022 total views,  1 views today